ภัยโมเดลลิ่ง โมเดลลวง

คำว่า โมเดลลิ่ง หรือ แมวมอง เชื่อว่าหญิงสาวที่ฝันอยากเป็น “ดารา” ได้ยิน 2 คำนี้เป็นอันต้องหูผึ่ง เพราะนี่คืน “บันได” ในการไต่เต้าเข้าสู่ “วงการบันเทิง”
โมเดลลิ่ง เป็นตัวแทนหรือนายหน้าจัดหางานนางแบบที่มีลักษณะหรือบุคลิกตรงตามความต้องการของลูกค้า
อย่างไรก็ดีมีโมเดลลิ่งบางส่วน หรือพวกโมเดลลิ่งเถื่อน ที่ทำตัวเป็นมารสังคม ลวงเหยื่อหญิงสาวไปปู้ยี่ปู้ยำ แทนการเข้าสู่วงการบันเทิง

ทำเลทองที่โมเดลลิ่งมองหาเหยื่อ

1. เวทีประกวดสาวงาม
2.ห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งช้อปปิ้งที่มีคนพลุกพล่าน เช่น จตุจักร ประตูน้ำ อนุสาวรีย์ชัยฯ สยามฯ
3.สถานบันเทิงยามราตรี เช่น ผับ เธค คาราโอเกะ
4.ร้านอาหาร บริเวณใกล้สถานศึกษา
5.ร้านไอศกรีมใกล้โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย
6.ป้ายรถเมล์ หน้าสถาบันศึกษา
7.สถานีรถไฟฟ้า
นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มคนที่เรารู้จักที่มีสายสัมพันธ์กับโมเดลลิ่งเป็นผุ้ชักนำหรือแนะนำเข้าสู่วงการบันเทิงได้

โมเดลลิ่งมี 2 ประเภท

1. โมเดลลิ่งถูกต้อง
2.โมเดลลิ่งเถื่อน
ภัยโมเดลลิ่ง โมเดลลิ่ง เริ่มตั้งแต่การแบ่งส่วนแบ่งรายได้ไม่เป็นธรรม เอาเปรียบด้านข้อตกลงและสัญญา เก็บภาพโป๊ เปลือย เซ็กซ์ เสียว หลุด เพื่อทำเป็นการค้าโดยที่เจ้าตัวไม่รู้เห็นหรือไม่เต็มใจ
มีเด็กสาวอยากเข้าวงการมากมาย บางรายตกเป็นเหยื่อของโมเดลลิ่ง โดยเฉพาะพวกหนังแผ่นวีซีดี ที่ออกแนวหวือหวาโป๊เปลือยวิธีการคือ โมเดลลิ่งจะไปติดต่อให้เด็กสาวคนหนึ่งเล่นหนัง แต่ไม่บอกว่าประเภทไหน ฉายในโรงหรือวีซีดี เด็กสมัยนี้หน้าตาดีมั่นใจในตัวเองกล้าได้กล้าเสีย ทำอะไรไม่ค่อยปรึกษาใครจึงตกเป็นเหยื่อพวกมารสังคมได้โดยง่าย เพราะฉะนั้นผู้ปกครองเป็นส่วนสำคัญมาก ในการสอดส่องดูแลและเลือกโมเดลลิ่ง ควรจะเลือกพวกที่เป็นที่รู้จักดีในวงการหรืออาจจะเข้าทางบริษัทโฆษณาและโปรดักชั่นเฮาส์ที่มีชื่อเสียง จะได้ไม่เสี่ยงต่อการถูกหลอก
เมื่อได้เป็นนักแสดงแล้วก็ต้องระวังเรื่องบทบาทที่ได้รับนักแสดงท่านหนึ่งตีแผ่แวดวงมายาเน่าเฟะว่าทางโมเดลลิ่งให้เด็กสาวที่ต้องการเป็นดาราเปลื้องผ้าทดสอบบทเลิฟซีน บางครั้งเรียกถ่ายซ่อมฉากล่อแหลมหวังเอาไปทำเป็นวีซีดี ขายเบื้องหลังการถ่ายทำ ในหลักความจริงต้องตระหนักให้ดี หนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์จะไม่มีฉากล่อแหลมแต่ทำไมเบื้องหลังการถ่ายทำเด็กสาวต้องแก้ผ้าหมด และถ่ายทำนานเป็นวัน ทั้งๆที่มีภาพออกมาเพียงไม่กี่นาที และโมเดลลิ่งส่วนมากจะสอนให้เด็กสาวที่อยากเป็นดารากลายเป็นเด็กกล้าได้กล้าเสีย พร้อมมีบทเซ็กซี่ เพื่อให้ได้งาน หรืออีกกรณีหนึ่งจะฉกฉวยโอกาสให้บทกำกวมแต่พอถ่ายทำจริงกลับให้แสดงฉากมีลักษณะการร่วมเพศ ส่วนโมเดลลิ่งหลายๆแห่ง มักสอนการเล่นบทเลิฟซีนแบบเปลืองเนื้อเปลืองตัว เช่น การปิดไฟแล้วให้นักแสดงทั้งชายหญิงกลิ้งทับกัน หรือไม่ก็มีอะไรกันจริงๆ โดยอ้างว่าเป็นเรื่องธรรมชาติและเป็นการแสดง จากนั้นนายทุนจะเก็บฟิล์มดังกล่าวไว้ดูกันเองเป็นคอลเล็คชั่น ซึ่งเด็กบางคนหากได้ค่าตัวสมน้ำสมเนื้อก็จะไม่โวยวาย นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและเกิดขึ้นบ่อยครั้งในวงการมายาบ้านเรา

โมเดลลิ่งเถื่อนเกลื่อนเมือง อ.ต.ร. อันตราย!!

ตร.ปดส.ทลายโมเดลลิ่งเถื่อนยานพหลโยธิน สาว 17 ร้องถูกล่อลวง
โมเดลลิ่งจัดหานายแบบนางแบบแห่งหนึ่ง ย่านรัชโยธิน ซึ่งถูกร้องเรียนว่า มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวอายุ 17 ปี ซึ่งถูกสำนักงานโมเดลลิ่งแห่งนี้ ล่อลวงไปละเมิดทางเพศ เหยื่อระบุว่าหลังจากไปสมัครเป็นดารา นางแบบสำนักงานแห่งนี้ได้เพียง 4 วัน ก็ถูกล่อลวงว่าจะพาถ่ายละครนอกสถานที่ สุดท้ายกลับถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่ผู้จัดการบริษัทยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวงานนี้ตำรวจทำได้แต่แจ้งข้อหาจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม

ภัยโมเดลลิ่งเถื่อน


หนีไม่พ้นเรื่องข่มขืน กระทำอนาจาร หลอก หรือบังคับให้ขายบริการทางเพศ รูปแบบก็ชัดเจน เล็งหญิงสาวหน้าตาสะสวย บอกว่าจะปั้นแต่ก็ปล้ำจนหนำใจ บอกว่าจะต้อง “ไต่เต้า” แต่เอาเข้าจริงต้องใช้ เต้าไต่

โมเดลลิ่ง ทำนาบนหลังคนสวย

อ้างเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ...โทร.ลามกหาหญิงสาว เด็กสาวรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่ามีกองถ่ายละครไปถ่ายทำแถวบ้านเธอก็แวะเข้าไปดูตามประสาเด็กๆที่อยากเห็นดารา ระหว่างนั้นมีผู้ชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาหาและชมว่าน้องน่ารักจังเลย เป็นดาราได้สบายเลยนะเนี่ย พร้อมกับแนะนำตัวเองว่าเป็นผู้ช่วยผู้กำกับซึ่งอยู่ในกองถ่ายละคร จากนั้นมันจึงใช้ตำแหน่งผู้ช่วยของมันลวงขอเบอร์โทรศัพท์ของเด็กสาวเสร็จสรรพ พร้อมบอกว่าจะพาไปเทสต์หน้ากล้อง และแล้วในคืนหนึ่งไอ้หนุ่มกองถ่ายที่อ้างตัวเป็นผู้ช่วยผู้กำกับก็โทร.ไปหาจริงๆ แต่แทนที่จะพูดคุยเรื่องถ่ายหนังถ่ายละคร กลับพูดจาลามกจกเปรต ชวนเด็กไปนอน พร้อมส่งเสียงหัวเราะชอบใจเหมือนพวกโรคจิต เป็นอย่างนี้อยู่หลายวัน เล่นเอาเด็กสาวประสาทหลอนไปเลย โชคดีเท่าไหร่แล้วที่มันไม่หลอกน้องหนูไปเทสต์หน้าท้อง
ไม่ใช่เฉพาะโมเดลลิ่งเท่านั้น พวกที่อยู่ในวงการบันเทิงหรือพวกแอบอ้างก็ต้องระวังเช่นกัน ทุกคนมีสิทธิ์หลอกหนูไป “สูบ” (เงิน) และไป “เสียบ” ได้ทั้งนั้นแหละ

สื่อลามกยุ่น ยกโขยงเข้าเมืองไทย

สำนักข่าวญี่ปุ่นแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า เดี๋ยวนี้มีขบวนการจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาล่อลวงเด็กสาวไทยถ่ายรูปโป๊เปลือย ตำรวจพบว่าเงื่อนไขที่เด็กได้รับข้อเสนอคือ เป็นแบบสำหรับวาดการ์ตูน หรือเป็นนางแบบสวมใส่เสื้อผ้าตามปกติ โดยจะได้ค่าตัวเป็นเงินตั้งแต่ 6,000-8,000 บาท
แต่ในขณะลงมือถ่ายทำ แก๊งพวงนี้จะค่อยๆหลอกล่อ ยื่นข้อเสนอค่าตอบแทนเป็นเงินที่สูงกว่า เพื่อให้เด็กถอดเสื้อผ้า จนเปลือยล่อนจ้อน (เงินมาผ้าหลุด)
พวกนี้จะเน้นเด็กสาว ผิวขาว อายุ 15/16 ปี ออกแนวญี่ปุ่นแนวขี้ฝุ่นไม่เอา หลังจากถ่ายทำเสร็จแล้วจะส่งไปขายที่ประเทศญี่ปุ่นโดยจะบอกว่าเด็กเหล่านี้อายุเกินกว่า 18 ปี เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดทางกฎหมาย
ทั้งนี้เป็นเพราะทางการญี่ปุ่นออกระเบียบห้ามมิให้ถ่ายรูปลามกอนาจารเด็กสาวญี่ปุ่นอายุต่ำกว่า 18ปี ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2542 โดยกำหนดโทษผู้ฝ่าฝืนค่อนข้างหนัก
ขบวนการพวกนี้จึงแห่เข้าเมืองไทยเพื่อใช้เป็นแหล่งผลิต “สื่อลามก” ห่วงโซ่หายนะในสังคมไทยและคราบสกปรกในสังคม

ระวังภัย....โมเดลลิ่ง โมเดลลวง

ไม่ว่าจะเป็นโมเดลลิ่งทั้งจริงหรือเถื่อนคุณก็ต้องให้ความระมัดระวังพอๆกันดังนี้
1.อย่าให้เบอร์โทรฯใคร ถ้าเป็นเบอร์รองเท้าก็ไม่เป็นไร
2.หากมีใครมาติดต่อให้ขอนามบัตรไว้แล้วเช็คกลับไปภายหลังแต่แม้ว่าจะมีเบอร์นี้จริงก็อย่าไว้ใจเพราะเดี๋ยวนี้พวกหมอใช้ซิมแบบเติมเงินกันทั้งนั้น ดังนั้นจึงสืบสาวหาเจ้าของเบอร์ได้ยากหากมีคดีเกิดขึ้น
3.ก่อนจะไปให้ปรึกษาพ่อแม่เสียก่อน และควรเคารพในการตัดสินใจของท่าน
4.หากตัดสินใจจะไปยังโมเดลลิ่งนั้นควรพาคนรู้จักที่เป็นผู้ชายหรือพ่อแม่ไปด้วย หรืออย่างน้อยก็ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ ทางที่ดีควรทิ้งเบอร์โทรและที่อยู่ของโมเดลลิ่งแห่งนั้นให้ที่บ้านรับรู้
5.ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากล เช่น ต้องเสียค่าสมัครแพงเกินจริงมีการพูดจาเกลี้ยกล่อมให้เลิกผ้าเลิกผ่อน พูดจาแทะโลม ถูกเนื้อต้องตัวอย่างไม่เหมาะสม หรือยื่นข้อเสนอที่งามเกินจริง เหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนว่าให้รีบออกมาจากโมเดลลิ่งนั้นทันที
6.อย่าไว้วางใจสถานโมเดลลิ่งที่ดูดีน่าเชื่อถือ เพราะสิ่งสวยงามที่เห็นภายนอกอาจมีภัยร้ายแฝงอยู่
7.ก่อนจะเซ็นสัญญาควรปรึกษาพ่อแม่หรือผู้ที่มีความรู้ทางกฎหมายเสียก่อน เพื่อไม่ให้สัญญานั้นเป็นการผูกมัดตนเองในภายหลังและถ้าสัญญานั้นมีเงื่อนไขที่ไม่ยุติธรรมก็ไม่ควรรีบตัดสินใจเร็วเกินไป
8.หากมีการเทสต์หน้ากล้องซึ่งต้องมีการเปลี่ยนเสื้อผ้า ควรสอดส่องให้ดีว่ามีกล้องแอบซ่อนอยู่หรือไม่
สิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงตกเป็นเหยื่อโฉดก็คือ การมีค่านิยมฟุ้งเฟ้อ อยากเด่น อยากดัง อยากรวย จนทำให้ยอมทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง ทั้งๆที่อาจผิดทั้งศีลธรรมและกฎหมาย
อย่ามัวระวังภัยจากผู้ชายในสายโมเดลลิ่งเท่านั้น พวกที่แสบที่สุดก็คือ “ผู้ชายไร้นมอารมณ์เป็นหญิง” พวกนี้มักประกอบอาชีพเป็นโมเดลลิ่งกันเยอะ แต่มีไม่น้อยที่เป็นนางนกต่อหลอกพา “เหยื่อ” ไปเสียสาวสังเวย์ตัณหาป๋าหื่น

ที่มา : หนังสือภัยผู้หญิง